Hướng dẫn cách bắt đầu học tiếng anh hiệu quả

Leave a Comment

Cách bắt đầu học tiếng anh cực hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng anh hay là đã học tiếng anh tuy nhiên lại bỏ dở sau một thời gian lâu rồi và bây giờ muốn bắt đầu học tiếng anh lại từ đầu thì bài viết này sẽ rất hữu ích đối với bạn. Blog sẽ hướng dẫn cho các bạn cách bắt đầu học tiếng anh hiệu quả nhé.

huong-dan-cach-bat-dau-hoc-tieng-anh-hieu-qua

Bạn thân mến, nếu ngay lúc này đây bạn đang:
Cho rằng mình không còn nhớ gì về tiếng Anh sau thời gian dài không học. Tự ti với vốn tiếng Anh kém cỏi của mình vì đã mất căn bản trong suốt khoảng thời gian dài. Hoặc lo lắng bởi sự chậm chạp của mình trong việc tiếp thu tiếng Anh so với những người khác. Hay bất kỳ một lý nào khác. Thì bạn cũng cần biết rằng việc bắt đầu học tiếng anh là không hề khó như bạn nghĩ. Và tất cả mọi người đều có thể làm điều này cho dù bạn là người đã đi làm và không có nhiều thời gian dành cho nó. Học không bao giờ là quá muộn

Tuy nhiên việc học tiếng Anh cũng không hề dễ dàng. Bởi bạn không thể mong chờ đạt được thành công hay kết quả đến một cách nhanh chóng được. Tất cả đều có quá trình và cần thời gian. Do vậy một phương pháp học hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện trình độ của mình qua từng ngày. Trong suốt quá trình học tập, bạn luôn phải giữ được ngọn lửa yêu thích và niềm ham muốn học trong mình. Tự tạo một phương pháp học cho riêng mình ngay từ khi mới bắt đầu với tiếng Anh không phải là điều đơn giản. Vậy nếu muốn bắt đầu học tiếng Anh thì bạn cần phải làm gì và thực hiện như thế nào?

Luyện nghe

Với bất kì ngôn ngữ nào, cụ thể ở đây là tiếng Anh thì để học một cách hiệu quả việc đầu tiên của bạn là phải nghe thật nhiều: nghe đi nghe lại, nghe bất kỳ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Như đã nói, một ngôn ngữ tiếp xúc với chúng ta qua tai đầu tiên. Bạn cần phải nghe hàng ngày, nghe xong và nhắc lại. Hãy tìm những chương trình phát thanh ở VOA hoặc BBC thu lại và nghe mọi lúc. Bạn cũng có thể xem những chương trình tivi Anh ngữ như Disney, MTV… để quen dần với ngữ điệu và âm sắc. Thời gian đầu bạn có thể không hiểu nhiều về những thứ bạn nghe được nhưng dần dần mọi thứ sẽ tốt lên. Trải qua một thời gian khổ luyện với việc nghe thật nhiều bạn sẽ có một sự nhạy cảm tiếng Anh và một âm điệu cực tốt để nói và viết. Khả năng của bạn sẽ tiến bộ từng ngày.

Bắt đầu với cái mình thiếu trước ( Học tiếng anh giao tiếp trên mạng)

Đây là cách dành cho những bạn đã có trong tay một chút vốn liếng tiếng Anh. Tuy nhiên, nó không nhiều và không tổng hợp. Hãy bắt đầu với cái mình thiếu trước:
Nếu bạn yếu trong từ vựng, hãy trau dồi từ vựng. Tuy nhiên, cũng cần có phương pháp để học nó. Và cách đơn giản là hãy bắt đầu với nhóm từ vựng.
Nếu hay phát âm sai, hãy bắt đầu học cách phát âm. Có rất nhiều tài liệu trên mạng giúp bạn làm điều đó.
Nếu bạn yếu trong phần nghe. Nghe nhiều và nghe đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện khả năng của mình nhanh chóng.
Và cuối cùng, nếu bạn nói không tốt. Chả có cách nào khác giúp bạn ngoài việc thực hành nhiều với nó.

huong-dan-cach-bat-dau-hoc-tieng-anh-hieu-qua

Học có chọn lọc và học vừa sức 

Với đặc điểm là người mới bắt đầu hãy học có chọn lọc và vừa sức đối với mình. Không nên bắt đầu quá nhanh với các bài quá khó. Đơn giản và nhanh nhất là bước thật chậm nhưng thật chắc với các bài tiếng Anh từ dễ – trung bình – khó. Học là cả một quá trình và đừng tìm cách “đốt cháy giai đoạn”.
Bài đọc thêm: Phương Pháp Học Từ Vựng Tiếng Anh Siêu Tốc

Tìm kiếm cho mình giáo trình phù hợp

Việc lựa chọn giáo trình cũng tương đối quan trọng. Hãy nghĩ xem mình cần học cái gì để phù hợp với công việc của mình. Chính với cách nghĩ như vậy bạn sẽ tìm được hướng đi phù hợp, tránh việc lan man với những giáo trình không mang lại hiệu quả hay có tính ứng dụng không cao.

Tìm người hỗ trợ

Mình khuyên bạn nên tìm người hỗ trợ để bắt đầu lại với tiếng Anh. Người hỗ trợ đó có thể là các trung tâm tiếng Anh, bạn bè hay đồng nghiệp hoặc bạn cũng có thể tham gia các chương trình đào tạo tiếng anh Online. Có người hỗ trợ bạn sẽ có thêm động lực cũng như biết mình đúng và sai ở đâu để sửa bởi đó là cách tốt nhất thay vì cứ tự mình dò dẫm.

huong-dan-cach-bat-dau-hoc-tieng-anh-hieu-qua

Trên đây là một số hướng dẫn cách bắt đầu học tiếng anh hiệu quả, bấm like và share nếu bạn thấy hữu ích nhé, chúc các bạn thành công!
Nguồn: Internet
Xem thêm:
Phương Pháp Rèn Luyện Kỹ Năng Viết Tiếng Anh
6 Cách Học Tiếng Anh Nhanh Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
Vì Sao Người Tây Không Hiểu Người Việt Nói Tiếng Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét