7 lời khuyên giúp bạn chữa lành tổn thương sau khi chia tay

Leave a Comment
Có khi nào bạn cảm thấy khó tha thứ và buông bỏ hay không? Chúng ta luôn cảm thấy quá nhiều bất công trong cuộc sống rằng khi mình sống tốt thì bị kẻ xấu lợi dụng và lấn lướt

1. Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương

Nếu ai đó làm bạn tổn thương hoặc mất niềm tin. Thông thường, bạn sẽ giận dữ và nhớ mãi trong một thời gian dài. Nhưng đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy chính mình mới là người hành hạ mình chứ không phải bất kỳ một ai khác. Hãy nhớ một điều, tất cả những hận thù, muộn phiền rồi cũng sẽ qua đi và thời gian sẽ là phương thuốc chữa lành mọi vết thương.

2. Tha thứ không có nghĩa là tiếp tay

Tha thứ một người nào đó không có nghĩa là bạn đang dung túng cho những gì họ đã làm, hoặc là phớt lờ cho qua dễ dàng mọi lỗi lầm. Thật sự tha thứ những lỗi lầm không đáng để người kia có cơ hội sửa sai hoặc ít nhất họ cũng phần nào nhận thức được những lỗi lầm đã gây ra. Và điều quan trọng hơn hết mà tha thứ mang lại chính là sự bình yên trong tâm hồn bạn.

7-loi-khuyen-giup-ban-chua-lanh-ton-thuong-sau-khi-chia-tay

3. Hướng đến tương lai- cứu rỗi tâm hồn

Mọi lỗi lầm, sai trái đều là qua khứ cả rồi bạn ạ, điều quan trọng là hiện tại và tương lai bạn sống sao cho hạnh phúc. Đừng cứ giữ mãi nỗi niềm trong quá khứ, vô nghĩa lắm, nó chỉ làm tâm hồn càng thêm nặng nề và vô vị mà thôi.

4. Không ai hoàn hảo cả, chấp nhất làm gì?

Ai mà không mắc sai lầm, và chắc chắn rồi họ cũng phải trả giá mà thôi. Vì vậy, bất cứ ai làm tổn thương bạn ngày hôm qua thì trước sau gì họ cũng phải trả giá vào ngày hôm sau. Cho nên trả thù hay nhớ mãi lỗi lầm ấy để làm gì? Trên đời không ai hoàn hảo, bạn có chắc suốt cả cuộc sống của mình bạn không làm tổn thương ai hay không?

5. Buông bỏ, muốn là làm được

Một khi bạn thực hiện các quyết định tha thứ cho mọi người, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Nhớ làm thế nào người ta nói về cảm giác giống như một trọng lượng đã nâng lên từ vai của họ? Đó là cách bạn sẽ cảm thấy. Sự tha thứ là một bước đi tích cực về phía trước, như bạn sẽ cảm thấy rằng bạn đã mất đi một cái gì đó đang đè nặng bạn xuống.

7-loi-khuyen-giup-ban-chua-lanh-ton-thuong-sau-khi-chia-tay

6. Thay đổi quá khứ- nhiệm vụ không tưởng

Nếu bạn có một quá khứ không đẹp và bạn đang có ý định chối bỏ nó, thật bất khả thi. Bạn không bao giờ có thể thay đổi nó, chỉ còn một cách duy nhất: sống cùng với nó. Quá khứ là những việc đã qua, hãy để nó ngủ quên cùng thời gian đi bạn ạ. Điều quan trọng để đánh giá một người không phải qua khứ của họ mà chính hiện tại họ sống và nỗ lực như thế nào mà thôi.

7. Liệu vấn đề đó có thật sự quan trọng đến thế?

Vì sao bạn cứ mãi nhớ hay không thể tha thứ cho một việc gì đó? Nó quan trọng với bạn đến độ không thể quên? Câu trả lời là: Không, nó đâu quan trọng đến nỗi vậy. Chỉ là bạn đang làm quan trọng hóa vấn đề lên mà thôi. Đừng căng thẳng và mệt mỏi vô ích nữa bạn ạ, buông bỏ đi thôi, còn lắm điều tuyệt vời trong cuộc sống này cần bạn nghi nhớ hơn mà.

Tha thứ cho người khác cũng chính là làm nhẹ chính tâm hồn của bạn đấy. Thay vào đó, hãy cho phép mình chữa lành vết thương quá khứ và mạnh dạn hướng đến tương lai. Sống với một tâm hồn thanh thản chẳng phải nhẹ nhàng hơn khi phải gánh cả mối hận thù hay sao? Buông bỏ để mở lòng, để đón nhận và để yêu thương nhiều hơn. Chức năng của trái tim là để ban phát yêu thương chứ không phải để gieo rắc hận thù!
Nguồn: Internet
Xem thêm:
Thương Nhau Thì Đừng Để Đó
Tự Hứa Với Chính Mình, Đừng Nhớ Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét