Top 10 mẹo luyện tập TOEFL reading

Leave a Comment
Bạn đang cần giúp đỡ cho phần TOEFL Reading? Chúng tôi đưa ra 10 mẹo và thủ thuật rất hay dưới đây nhằm giúp bạn luyện tập TOEFL Reading hiệu quả hơn.

top-10-meo-luyen-tap-toefl-reading

1. Làm quen với việc đọc bằng tiếng Anh

Bạn nên đọc bằng tiếng Anh mỗi ngày. Đọc báo hoặc tin tức trực tuyến, in ra những bài học hàng ngày trên Bright.vn, và tìm tài liệu học tập tại thư viện hoặc trực tuyến. Đừng chỉ có đọc các chủ đề liên quan đến lĩnh vực mà bạn quan tâm đến – bạn hãy làm quen với một loạt các lĩnh vực!

2. Luyện tập đọc lướt chứ đừng dành thời gian vào việc đọc từng chi tiết nhỏ

(Đọc lướt là khi bạn nhanh chóng lướt mắt qua văn bản thay vì đọc từng chữ). Sau đó quay trở lại và đọc đoạn văn chậm hơn - bạn sẽ thấy là bây giờ mình hiểu nhiều hơn, vì bạn đã nắm được những ý chính của bài văn là gì. Bằng cách thực hành với nhiều văn bản tiếng Anh, chẳng hạn như bài học hôm nay trên Bright.vn, bạn gia tăng đáng kể sự lưu loát của bạn và tốc độ đọc.

3. Đánh dấu những ý chính của đoạn văn

Thường thì bạn sẽ tìm thấy ý chính trong phần giới thiệu. Bạn cũng nên đánh dấu những điểm quan trọng và các sự kiện như số và ngày tháng. Bạn sẽ không có thời gian để đọc một cách chi tiết tất cả các đoạn văn trong phần thi TOEFL Reading. Do vậy hãy thực hành việc này thường xuyên để làm tăng tốc độ đọc và sự lưu loát của bạn.

4. Ghi chú nhanh chóng sau khi đọc đoạn đầu tiên hoặc thứ hai để tiết kiệm thời gian khi bạn quay lại các đoạn văn đó để tìm câu trả lời cho các câu hỏi.

5. Đừng lo lắng nếu bạn không quen với các chủ đề của đoạn văn

Tất cả mọi thứ bạn cần biết để trả lời các câu hỏi đều có trong đoạn văn của phần thi TOEFL Reading, và bạn không cần phải có kiến ​​thức trước về chủ đề đó.

6. Đừng dành quá nhiều thời gian vào một câu hỏi mà bạn không chắc chắn làm đúng

Nếu bạn không biết câu trả lời cho câu hỏi, hãy cố gắng loại bỏ bất kỳ câu trả lời mà bạn cảm thấy là không chính xác. Bạn cần phải tiết kiệm thời gian để dành cho các câu hỏi và câu trả lời mà bạn biết chắc!

7 . Luyện tập đặt thông tin từ bài đọc vào các mục (categories) hoặc biểu đồ tương ứng

Đối với phần thi TOEFL iBT Reading, bạn không cần phải tạo ra một biểu đồ nhưng bạn sẽ phải điền vào biểu đồ với những lựa chọn đúng.  Để làm tốt dạng câu hỏi này, bạn cần luyện tập phân loại thông tin vào các mục hữu ích.

8 . Tăng vốn từ vựng và sự hiểu biết về các thành ngữ

Điều này sẽ giúp bạn hiểu một cách tổng thể các đoạn văn trong phần thi Đọc TOEFL. Truy cập vào các bài giảng về TOEFL Reading của chúng tôi để biết thêm về các thành ngữ và cấu trúc thường gặp trong bài  thi TOEFL iBT.

9. Hãy đoán câu trả lời, nếu bạn sắp hết thời gian

Nếu bạn có rất ít thời gian còn lại, tốt hơn là cứ trả lời hết tất cả các câu hỏi thay vì để trống. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ không bị trừ điểm cho câu trả lời sai trong phần thi TOEFL Reading của mình!

10. Thử chọn những từ lạ trong các đề thi TOEFL Reading cũ, và cố gắng đoán nghĩa của chúng dựa vào những từ xung quanh nó , cũng như sử dụng bối cảnh của đoạn văn. Việc luyện tập đoán nghĩa của những từ mới trong bài đọc TOEFL sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh trong kỳ thi thật khi bạn gặp những từ bạn không biết , vì bạn đã luyện đoán nghĩa khá kỹ càng rồi.
Chúc các bạn thành công
Nguồn: Internet
Xem thêm: 
5 bí quyết để vượt qua kỳ thi TOEFL thật đơn giản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét