Cách phân biệt MUST và HAVE TO

Leave a Comment
Bạn nào còn hay nhầm lẫn giữa MUST và HAVE TO thì cùng theo dõi bài viết sau đây nhé. Blog sẽ chỉ ra cách phân biệt MUST và HAVE TO.

Chúng ta dùng must và have to để diễn tả sự cần thiết phải làm một việc gì đó. Đôi khi ta dùng từ nào cũng được:

E.g: Oh, it’s later than I thought. I must go hay I have to go. (Ồ, đã trễ hơn là tôi tưởng. Tôi phải đi thôi)

Nhưng có điểm khác nhau giữa must và have to mà đôi khi lại quan trọng:

Must mang tính chất cá nhân. Ta dùng must khi diễn tả cảm giác của cá nhân mình.

E.g: She’s a really nice person. You must meet her. (Cô ấy là một người thật sự tốt. Anh phải gặp cô ấy)

Have to không mang tính chất cá nhân, ta dùng have to diễn tả hiện thực, không nói về cảm giác của cá nhân mình.

E.g: “You have to do something” bởi vì đó là luật lệ hay tình huống thực tế bắt buộc.

Bạn có thể dùng must để nói về hiện tại hay tương lai, nhưng must không được dùng cho quá khứ. Bạn có thể dùng have to cho mọi thì: 

E.g: We must go now. (Chúng ta phải đi bây giờ)
I had to go to the hospital. (Tôi đã phải đến bệnh viện)

Bạn có thể dùng have got to thay cho have to. Vì vậy bạn có thể nói:

E.g: I’ve got to work tomorrow hay I have to work tomorrow. (Sáng mai tôi phải làm việc)

Xem thêm:
Cấu Trúc Của Một Câu Tiếng Anh Hoàn Chỉnh
Đọc Phân Số Và Số Thập Phân Bằng Tiếng Anh Như Thế Nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét